อยาก comment ด้วยภาพจังเลย


สวัสดีครับ วันนี้ก่อนจะไปเรียนขออัพเดทเรื่องราวแจ่ม ๆ สักนิดหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงกำลังหาอยู่เป็นแน่ พอดีว่านายโดมเกิดคิดบ้าอะไรขึ้นมาไม่ทราบ อยากจะโพ้สรูปภาพลงบน comments ของ Blog wordpress ที่รักของเรา แต่ปกติ ช่อง comment ก็ไม่ได้มีอะไรให้เราเลย นายโดมเลยไปหา ๆ ๆ ๆ และแล้วก็เจอครับ เป็น plug in ที่สามารถให้เราใส่ภาพจากลิงค์ url ภาพจากเว็บอื่นๆ มาโพ้สใน comment ของ Blog เราได้ ฮั่นแน่น่าสนใจชิมิล่ะ ไปดูกันครับ ก่อนอื่นดาวน์โหลด plugin ตัวนี้ได้ที่ http://wordpress.org/extend/plugins/wordpress-comment-images/ เมื่อโหลดมาแล้ว ก็ทำการอัพโหลด และ active  plug in  ได้เลยครับ   ทีนี้ก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว    สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้คือ  แทนแท๊นนนน !!!!   ดังภาพด้านล่างนี้ครับ มันจะขึ้นมาให้เราเห็น

ใ่ส่คอมเม้นท์ด้วยภาพ

ดูจากกรอบสีส้มนะครับ มันจะเพิ่มให้เรา   การใส่ภาพ เราต้อง copy url  จากเว็บไซต์อื่นๆ หรืออัพโหลดรูปใส่ host ก่อนนะครับ  อาจจะใช้  imangshack หรือ  photobucket ก็ได้    แล้ว copy url  ของรูปมาใส่ครับ ไม่ควรจะใหญ่มากนักนะครับ จะไม่สวย  เอาแค่เจ้าของ blog พอใจก็พอครับ  ผมชอบหาภาพดอกไม้ใน google  มาเล่น

wordpress plugin picture

แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้ว  สวยได้ใจไปอีกแบบ  ลองเอาไปใช้ดูนะครับ   คราวหน้า จะลองหา youtube comment บ้าง ใครมีก็บอกด้วยนะครับ เอาแบบง่าย ๆ อ่ะ ^^